Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh của bạn: chiến lược

Bạn đã quyết định tạo ra doanh nghiệp của riêng bạn, nhưng cho đến nay bạn chỉ có một ý tưởng trong đầu của bạn. Chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào để biến ý tưởng này thành một chương trình hành động.

Chiến lược của công ty là một kế hoạch tổng thể, tổng thể. Cô ấy trả lời các câu hỏi:

  1.  Tôi sẽ tạo ra những gì? Doanh nghiệp của tôi sẽ bao gồm những gì?
  2.  Tôi làm việc này vì ai? Làm thế nào tôi có thể cải thiện cuộc sống của những người này?
  3.  Làm thế nào tôi có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh? Sự độc đáo của đề nghị của tôi là gì?
  4.  Tiềm năng của doanh nghiệp của tôi là gì? Các mối đe dọa và cơ hội là gì? Tôi sẽ hành động như thế nào nếu điều kiện kinh doanh thay đổi đáng kể?
  5.  Những kết quả nào tôi muốn đạt được trong một vài năm?
Hãy xem xét chiến lược của công ty bằng cách sử dụng ví dụ về một cửa hàng sô cô la trực tuyến. Giả sử bạn quyết định bán đồ ngọt trực tuyến. Ý tưởng này là doomed để thành công, bởi vì tất cả mọi người trên thế giới yêu sô cô la, bạn nghĩ. Đây là như vậy và làm thế nào chính xác để đưa một ý tưởng tuyệt vời vào thực tế?
1. Nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt đầu một doanh nghiệp, bạn cần phải hiểu liệu nó có tiềm năng hay không. Nghiên cứu cung và cầu.

Nếu một sản phẩm hoặc dịch vụ đang có nhu cầu, nhu cầu đối với họ đang tăng lên, thì việc tham gia vào thị trường này là hợp lý.

Mặt khác, nếu đã có rất nhiều cung cấp trên thị trường này và nó là nhận được lớn hơn mỗi ngày, nó có nghĩa là cạnh tranh là cao. Tất cả mọi người đang làm việc trên bờ vực của lợi nhuận, rất khó để có được một lợi nhuận.

Doanh số bán hàng của sô cô la và đồ ngọt nói chung thực tế không thay đổi từ năm này sang năm. Đồng thời, mọi người đang thực hiện nhiều hơn và nhiều hơn nữa mua hàng qua Internet, và bán hàng trực tuyến đang phát triển với một tốc độ khổng lồ. Có tiềm năng.

Chỉ có năm cửa hàng kẹo trực tuyến chuyên ngành trong thành phố của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể giành lại cổ phần của mình và lợi nhuận rất có thể vẫn được chấp nhận.

Nhưng bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn: đây cũng là những cửa hàng bánh ngọt, cửa hàng quà tặng, siêu thị và thậm chí cả thợ thủ công tư nhân làm đồ ngọt để đặt hàng. Để có vị trí của bạn trong số đó, bạn cần phải cung cấp một cái gì đó mới và khác thường.

2. Chọn khách hàng của bạn

Trong số nhiều người mua tiềm năng, bạn cần chọn đối tượng mục tiêu của mình và tập trung vào nó. Đừng cố gắng tiếp cận tất cả mọi người. Tìm những người có nhu cầu hoặc mong muốn người bán hiện tại chưa hài lòng, và tập trung vào chúng.

Hãy cảm nhận về khách hàng tiềm năng của bạn. Những gì là nhu cầu của mình mà bạn có thể nhận ra? Những người này nghĩ sao? Họ mua sắm ở đâu? Đặc điểm của họ về tính cách và hành vi là gì?

Có rất nhiều người yêu thích sô cô la — trên thực tế, tất cả mọi người từ 1 đến 99 tuổi. Trong số đó, 40% là những người trẻ tuổi và trung niên, người sử dụng internet hoạt động: họ đánh giá cao nó cho tốc độ và tiện lợi của mua sắm. Ngoài Ra, Internet thường cũng được sử dụng để giải trí.

Trong số toàn bộ khán Giả Internet, một nhóm riêng biệt có thể được phân biệt. Đây là những người muốn nổi bật, muốn tặng những món quà phi tiêu chuẩn, cho sự sáng tạo mà họ đã đặt sức mạnh và sự sáng tạo của họ. Giả sử rằng Họ chiếm 20% người Dùng Internet. Chính những người này sẽ trở thành đối tượng mục tiêu của bạn.

3. Xây dựng một đề xuất

Để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn càng nhiều càng tốt, hãy xây dựng một đề nghị thương mại độc đáo (USP).

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể thực hiện nó: độc lập hoặc với sự giúp đỡ của các nhà cung cấp hoặc đối tác kinh doanh.

Ví dụ, bạn sẽ nấu sô cô la theo các công thức nấu ăn độc đáo của bà ngoại của bạn, người sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên để làm cho nó màu và cho biết thêm các thành phần khác thường: đinh hương, cây hắc mai biển, cà rốt, hạt tiêu đỏ.

Đồng thời, bạn sẽ cung cấp cho khách hàng trẻ của bạn những người yêu thích sự sáng tạo và giải trí không chỉ để mua sô cô la làm sẵn, nhưng để trở thành đồng tác giả của nó: chọn một mô hình, màu sắc, hương vị và bao bì. Để làm điều này, bạn sẽ làm cho một nhà xây dựng đặc biệt trên trang web của bạn.

Ở giai đoạn đầu tiên, chúng ta hãy giả định rằng bạn sẽ có thể tự sản xuất sô cô la như vậy, và khi khối lượng đơn đặt hàng tăng lên, bạn sẽ thu hút một nhà máy tư nhân nhỏ.

4. Đánh giá tiềm năng

Đánh giá triển vọng phát triển của bạn trên thị trường. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng PHÂN tích SWOT.

Phương pháp này giúp xác định điểm mạnh của các mặt bên trong của dự án (điểm mạnh), điểm yếu của các mặt bên trong của dự án (điểm yếu), tiềm năng bên ngoài/thị trường cơ hội (cơ hội) và tiềm năng bên ngoài /thị trường mối đe dọa (mối đe dọa) — rủi ro có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.

Ví dụ VỀ PHÂN TÍCH SWOT

Điểm mạnh:
  •  Một cú nhấp chuột mua hàng trực tuyến
  •  Khả năng thiết kế một đơn đặt hàng cho mình
  •  Sản phẩm gốc
  •  Chất lượng cao của sản phẩm
  •  Một loạt các
  •  Giao hàng nhanh suốt ngày trong cùng một ngày
  •  Phát triển một ứng dụng di động để thu hút khán giả

Điểm yếu:
  •  Thiếu kinh nghiệm trong việc tổ chức sản xuất riêng
  •  Thiếu kinh phí cho dự án để phát triển một ứng dụng di động ở giai đoạn đầu tiên

Cơ hội tiềm năng:

  •  Mở một điểm bán hàng vật lý — chocolateria
  •  Mở rộng các loại do kẹo ban đầu khác, ngoại trừ sô cô la
  •  Hình thành một khách hàng lâu dài, có thể được cung cấp tùy chọn mới và các chương trình tiền thưởng
  •  Người tiêu dùng đã sẵn sàng để sử dụng các ứng dụng di động để mua hàng, vì vậy dự án sẽ có thể thu hút một kênh bán hàng bổ sung

Các mối đe dọa tiềm ẩn:

  •  Thị trường cạnh tranh
  •  Người tiêu dùng ở giai đoạn đầu tiên chỉ là những người mua trực tuyến
  •  Tăng cường vị trí của đối thủ cạnh tranh
  •  Kiểm soát nhà nước bổ sung về chất lượng sản phẩm
  •  Nhà sản xuất không đáng tin cậy và mối đe dọa tiết lộ công thức cho đối thủ cạnh tranh
  •  Tình hình kinh tế không thuận lợi trong thành phố, quan liêu

Sử dụng cùng một phương pháp, bạn có thể nghiên cứu một đối thủ cạnh tranh cá nhân hoặc toàn bộ thị trường.

Sau khi bạn đã biên soạn một bảng như vậy, rút ra kết luận: làm thế nào để đối phó với các mối đe dọa, làm việc với những thiếu sót và tận dụng tối đa tất cả các cơ hội, dựa vào thế mạnh của sản phẩm của bạn.

Đối thủ cạnh tranh cũng có thể lên mạng và cung cấp sô cô la gốc. Bạn nên chuẩn bị một phản ứng với hành động như vậy: ví dụ, để tạo ra một ứng dụng di động thuận tiện hơn cho khách hàng và mở rộng phạm vi. Điểm yếu của bạn, ví dụ, chỉ làm việc thông qua trực tuyến, có thể được tăng cường theo thời gian — đi offline. Đầu tiên, bạn có thể làm việc với các đối tác, và sau đó mở điểm bán hàng của riêng bạn — chocolateria.

5. Xác định chiến lược khuyến mãi

Đánh giá chính xác cách đối thủ cạnh tranh của bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, kênh họ sử dụng và số tiền họ chi cho quảng cáo.

Một chiến lược tốt để thúc đẩy công ty sẽ cho phép bạn sử dụng ngân sách một cách hiệu quả nhất có thể. Ví dụ, nếu có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, và ngân sách của bạn là nhỏ, tốt hơn là không chi tiêu nhiều vào quảng cáo, nhưng để mở rộng quan hệ đối tác.

Kể từ khi bạn bán trực tuyến, hỗ trợ quảng cáo chính nên được tập trung vào Internet. Sự tham gia của công ty bạn trong các lớp học thạc sĩ, chương trình khuyến mãi và quan hệ đối tác trao đổi có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn với đầu tư ít hơn.

6. Xây dựng mục tiêu kinh doanh


Hãy mạnh dạn hơn, nhưng hãy thực tế. Xác định số liệu cụ thể về khối lượng bán hàng, số lượng khách hàng và lãnh thổ. Đặt cho mình một thanh trên mà bạn sẽ phấn đấu.

Ví dụ, bạn có thể đặt cho mình một mục tiêu trong một năm để bán 2500 gạch một tháng trong thành phố của bạn, làm cho một nửa số người mua khách hàng thường xuyên của bạn, cung cấp 5 tùy chọn cho các chất hàn và 3 tùy chọn cho hình dạng.

Trong ba năm, bạn có kế hoạch mở rộng phạm vi đến 10 trám và 5 hình thức, mở rộng giao hàng cho toàn bộ huyện và mang lại lòng trung thành của khách hàng đến 80%. Vì vậy, bạn mong đợi để có một phần của 35% doanh số bán hàng sô cô la trực tuyến trong thành phố.

Và trong năm năm bạn có ý định mở một chuỗi các sô cô la trong khu vực, bán một nhượng quyền thương mại, phân phối hàng hóa của bạn trong cả nước và tăng doanh số bán hàng đến 10.000 gạch mỗi ngày.

Sau khi bạn đã biên soạn một chiến lược phát triển kinh doanh, tiến hành viết một kế hoạch kinh doanh chi tiết.